Hương vị quen thuộc đem lại sự thoải mái

Những hương vị quen thuộc, gần gũi và mang tính hoài cổ có thể tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ và mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái và yên tâm trong việc lựa chọn thực phẩm và đồ uống. Tuy nhiên, các thương hiệu có thể cân nhắc đưa vào những sự thay đổi nhỏ trong hương vị truyền thống và lâu đời nhằm tạo nên nét mới mẻ và quyến rũ người tiêu dùng.

Sản phẩm mang tính hoài cổ được người tiêu dùng ưa chuộng

Trong những thời điểm khó khăn, nỗi nhớ luôn có sức hút mạnh mẽ như một thuộc tính thực phẩm vì nó giúp thu hút người tiêu dùng bằng cách nhắm vào tình cảm và mang lại cho họ cảm giác chắc chắn, thoải mái và gần gũi. Ví dụ, ở Mỹ, 63% người tiêu dùng thích loại kẹo socola có vị giống loại mà họ đã ăn khi còn nhỏ.
Một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng đã chỉ ra rằng khi nỗi nhớ kích thích cảm giác tích cực, người tiêu dùng có khả năng chi tiền cho các sản phẩm có thể khiến họ hạnh phúc và gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ cùng sự ấm áp mà họ từng được trải qua trong quá khứ.
Tuy nhiên, những sản phẩm hay hương vị hoài cổ không chỉ gây được tiếng vang đối với những người tiêu dùng đã từng trải nghiệm chúng trong quá khứ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Dịch vụ và Quản lý cho thấy rằng người tiêu dùng có thể cảm thấy hoài niệm về một thời đại mà họ chưa trải qua, và do đó, các thương hiệu có thể khơi gợi cảm xúc và tính xác thực của thời đại đó để hình thành mối liên hệ với những người tiêu dùng mới.

Sản phẩm và hương vị “hoài cổ” có thể gây được tiếng vang với nhiều đối tượng

Nhiều sản phẩm hoài cổ nhắm đến người tiêu dùng trong độ tuổi 25-44 vì có nhiều khả năng rằng người dùng trong độ tuổi này ưa thích những thứ giúp gợi nhớ về quá khứ của họ. Tuy nhiên, các thương hiệu hoài cổ nên phát triển chiến lược của họ với cả người tiêu dùng trẻ tuổi và lớn tuổi hơn.
Sự vui tươi và tương tác với mạng xã hội có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho những thương hiệu như vậy phù hợp với thế hệ trẻ, trong khi sự thoải mái, an toàn và cảm giác thân thuộc có thể truyền tải thông điệp trong việc xây dựng giao tiếp hoài cổ với các thế hệ cũ.

Interested in Food Quality Control? Learn All About Sensory Evaluation - AAPS

Hương vị mang tính địa phương trở nên quan trọng trong đại dịch

Đại dịch đã góp phần thúc đẩy tầm quan trọng của các doanh nghiệp địa phương. Ví dụ, 35% người Trung Quốc và 27% người tiêu dùng Anh cho biết một trong những mong muốn trong việc ăn uống của họ trong năm 2021 là ủng hộ nhiều thương thực phẩm địa phương hơn. Ở Canada, 36% người tiêu dùng nói rằng họ cố gắng mua thực phẩm trồng tại địa phương ngay khi có thể. hương vị thân thuộc
Các hương vị phù hợp với địa phương đã thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng hơn kể từ khi COVID-19 bùng phát. Niềm tự hào về địa phương và mong muốn hỗ trợ cộng đồng của họ đã thúc đẩy người tiêu dùng tôn vinh hương vị và nguyên liệu có nguồn gốc gần gũi hơn. hương vị thân thuộc

Tóm lại

  • Hương vị hoài cổ đã bị lãng quên đang có cơ hội để hồi sinh trong các sản phẩm và hương vị. Tuy nhiên, để mở rộng cơ hội, những sản phẩm như vậy cần tạo được tiếng vang với nhiều đối tượng người tiêu dùng, bao gồm cả lớn tuổi lẫn trẻ tuổi.
  • Khi người tiêu dùng tiếp tục đón nhận các hương vị và nguyên liệu địa phương, các thương hiệu có thể tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về xuất xứ, tính xác thực và chất lượng của sản phẩm.
  • Các thương hiệu cũng có cơ hội cung cấp các hương vị truyền thống, quen thuộc với một sự thay đổi; tuy nhiên, nó là chìa khóa để đạt được sự cân bằng giữa tính mới và sự quen thuộc cần thiết.
Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: