Xu hướng sử dụng mì ăn liền ở Nhật Bản năm 2022

Các thương hiệu mì ăn liền ở Nhật Bản đang đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe bằng cách nâng cao giá trị dinh dưỡng và sự khác biệt trong từng gói mì thông qua việc đổi mới hương vị và tăng chất lượng sản phẩm.

Nội dung:

Những gì đang diễn ra…

Nâng cao giá trị dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu sức khỏe

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc ăn uống sao cho lành mạnh, vì thế, các thương hiệu đang gia tăng hàm lượng các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và protein trong sản phẩm của mình.

Các thương hiệu có thể cân nhắc bổ sung các thành phần lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch và yến mạch để thu hút người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe.

Sử dụng những hương vị độc đáo để thu hút những người tiêu dùng tò mò

Để thu hút những người tiêu dùng ưa thích sự mới lạ, các thương hiệu đang giới thiệu các giải pháp khác biệt như các hương vị, kết cấu mới và thú vị, các loại thực phẩm trong khu vực và quốc tế, đồng thời đang tận dụng các xu hướng từ ăn uống ngoài trời.

Nâng cấp mì ăn liền bằng những ưu đãi cao cấp

Để nâng cấp các sản phẩm mì ăn liền, các thương hiệu đang sử dụng các nguyên liệu và hương vị sang trọng và cao cấp.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng đẩy mạnh sự hợp tác với các nhà hàng và đầu bếp nổi tiếng như một cách để mang đến trải nghiệm ăn uống ngoài trời cho người tiêu dùng.

Thị trường mì ăn liền đang mở rộng, nhu cầu ngày một tăng trong thời kỳ đại dịch COVID 19

Nhu cầu đối với các sản phẩm có thời hạn sử dụng đã tăng lên do đại dịch, dẫn đến kết quả là vào năm 2020, giá trị bán lẻ của thị trường mì gói Nhật Bản đạt cao nhất trong vòng 5 năm.

Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do mì ăn liền được hưởng lợi từ xu hướng ăn tại nhà tăng lên trong và sau đại dịch.

Mì ăn liền là loại thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn ở Nhật Bản, tuy nhiên đại dịch là cơ hội để các thương hiệu điều chỉnh lại danh mục của họ cho phù hợp với các dịp ăn uống cụ thể, chẳng hạn như bữa tối.

Nâng cao giá trị dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe

Các thương hiệu mì ăn liền Nhật Bản đang tập trung vào giá trị dinh dưỡng để thay đổi những định kiến tiêu cực về tác động của mì ăn liền đến sức khỏe

Mặc dù có nhu cầu sử dụng cao nhưng mì ăn liền phải đối mặt với những nhận thức tiêu cực về sức khỏe, chẳng hạn như không tốt cho sức khỏe, lo ngại về chất phụ gia và hàm lượng calo.

Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm tiện lợi Nhật Bản đang cố gắng để xóa tan những định kiến tiêu cực này. Các thương hiệu đang đặt trọng tâm vào các thành phần và nguyên liệu tăng cường chất lượng dinh dưỡng trong mì của họ.

Mở rộng sản phẩm kiểm soát cân nặng thông qua giảm lượng carbohydrate và tăng lượng protein

Với ý thức về sức khỏe ngày càng tăng, kiểm soát cân nặng là một điểm nóng trong các danh mục thực phẩm. Người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm đến việc quản lý cân nặng, đặc biệt là khi thời gian ở nhà ngày càng tăng. Với suy nghĩ này, các tuyên bố về sức khỏe như giảm lượng carbohydrate và tăng lượng protein trong thực phẩm đang ngày càng phổ biến tại Nhật Bản.

Nissin ra mắt dòng Cup Noodle Pro vào năm 2021 như là sản phẩm mì ăn liền giàu protein đầu tiên của Nhật Bản. Những loại mì ăn liền này có hàm lượng protein cao, với 15g mỗi cốc và giảm 50% hàm lượng carbohydrate.

Mì ăn liền tận dụng những ấn tượng lành mạnh, bù đắp cho việc người tiêu dùng thiếu rau

Người tiêu dùng đang cố gắng tiêu thụ nhiều thực vật hơn trong chế độ ăn uống của mình. Khoảng 40% người Nhật hàm lượng lượng trái cây và rau củ cao trong thực phẩm là một yếu tố quan trọng cần xét đến khi mua hàng.

Nâng cao giá trị dinh dưỡng của mì ăn liền với các nguyên liệu phong phú

Các công ty đang nâng cao giá trị các sản phẩm mì ăn liền của họ bằng cách sử dụng các thành phần giàu chất dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch hữu cơ và bột yến mạch – những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn so với bột mì (là nguyên liệu đang được sử dụng phổ biến nhất).

Tamagawa Foods đã phát triển mì ống và udon có hàm lượng protein cao và chứa bột yến mạch. Bằng cách thêm bột yến mạch giàu chất dinh dưỡng và protein vào mì của họ, họ đã nâng cấp món ăn phổ biến ở Nhật Bản này.

Sử dụng những hương vị độc đáo để thu hút người tiêu dùng

Dẫu cho những hương vị truyền thống vẫn đang được ưa chuộng, nhưng người tiêu dùng cũng đang tìm đến những hương vị mới lạ

Các hương vị đặc trưng như nước tương, miso và tonkotsu rất phổ biến ở Nhật Bản; tuy nhiên, các hương vị mới lạ – chẳng hạn như vị cay hoàn toàn và vị cà ri hải sản ngày càng phổ biến, với các thương hiệu sử dụng những hương vị này để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Để cung cấp các hương vị mới, các thương hiệu đang lấy cảm hứng từ các xu hướng thực phẩm mới nhất và khám phá các hương vị được ưa thích. Ví dụ, mì Shkmeruli kiểu lẩu của Nissin tạo nên một xu hướng ẩm thực mới nổi của Gruzia, Shkmeruli.

Đồng thời, sự gia tăng tìm kiếm các hương liệu mới trong mì ăn liền cũng kéo theo sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành phụ gia và hương liệu.

Nhân rộng những trải nghiệm thưởng thức đích thực tại nhà cho người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn

Các thương hiệu đang mang đến trải nghiệm đích thực ngay tại nhà bằng cách giới thiệu các món mì gói với các hương vị ẩm thực nước ngoài.

Với việc người tiêu dùng ở nhà, thị hiếu kết hợp với các vùng khác nhau có thể mang đến trải nghiệm giống như đi du lịch và truyền cảm hứng cho những người muốn thử một cái gì đó mới.

Các thương hiệu kích thích sự tò mò của người tiêu dùng với các sản phẩm mới lạ

Thị trường mì ăn liền Nhật Bản đã chứng kiến một lượng lớn các sản phẩm mới ra mắt, đồng thời thị trường cũng bão hòa với nhiều loại sản phẩm. Do đó, sự khác biệt là chìa khóa quan trọng, và các thương hiệu đang cố gắng thu hút người tiêu dùng bằng các sản phẩm phiên bản giới hạn và theo mùa. Ví dụ như, mì gói cho những ngày lễ mừng năm mới có thể sử dụng màu đỏ và trắng, hoặc thêm Kotobuki Kamaboko hoặc Kizamiage để cầu chúc sự trường thọ và may mắn.

Các thương hiệu tận dụng các gói hương vị có thể tùy chỉnh để kích thích và truyền cảm hứng

Các cửa hàng ramen Nhật Bản cung cấp các loại gia vị như gừng mài, giấm, tỏi và các thành phần khác để cho phép điều chỉnh hương vị theo khẩu vị của từng người; Các thương hiệu mì ăn liền cũng có thể sử dụng gói gia vị để áp dụng sự thay đổi hương vị vào sản phẩm của họ.

Myojo Foods đã đổi mới dòng sản phẩm Myojo Charumera Cup lâu đời của mình. Mỗi cốc mì ăn liền đi kèm với một gói gia vị có hương vị khác nhau, để người dùng có thể thay đổi khẩu vị trong suốt quá trình ăn uống. Biến thể mì ramen nước tương bao gồm gói có vị gừng thơm, trong khi mì ramen muối đi kèm với gói có vị chanh.

Kết hợp với đồ uống có cồn để mở rộng và làm phong phú buổi ăn tối

Để khuyến khích mọi người ăn uống vào một dịp cụ thể, các thương hiệu có thể kết hợp mì ăn liền với các hoạt động liên quan đến dịp này. Ví dụ, các thương hiệu có thể kết hợp hương vị với đồ uống có cồn để mở rộng sang buổi ăn tối. Kết hợp với đồ uống có cồn – một hoạt động thường liên quan đến ăn tối – sẽ giúp mở rộng cơ hội tiêu thụ mì gói.

Nâng cấp mì ăn liền với các ưu đãi cao cấp

Các thương hiệu mì ăn liền có thể nâng cấp bằng cách tập trung vào các nguyên liệu sang trọng và cao cấp

Các thương hiệu có thể gia tăng giá trị cao cấp cho món mì ăn liền của họ bằng cách sử dụng các nguyên liệu xa xỉ như bào ngư và nấm cục. Myojo Foods đã tung ra sản phẩm mì ăn liền với vi cá mập hoặc thịt heo quay siêu dày để mang đến sự sang trọng.

Xu hướng hợp tác với các nhà hàng đầu bếp nổi tiếng đang phát triển nhanh chóng

Để mang lại chất lượng cao, các thương hiệu đang hợp tác với các nhà hàng nổi tiếng, bao gồm các nhà hàng ramen và đầu bếp ở Nhật Bản. Các đợt ra mắt sản phẩm có đề cập đến nhà hàng trong mô tả sản phẩm đã tăng 226% và các đợt ra mắt mì ăn liền đồng thương hiệu tăng 121% trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2016 đến tháng 11 năm 2021.

Hợp tác thương hiệu cũng có lợi cho các nhà hàng và đầu bếp trong việc thu hút người tiêu dùng mới, bằng cách cung cấp sản phẩm của họ thông qua các kênh bán lẻ này.

Cung cấp mì ăn liền đích thực bằng cách sử dụng các nguyên liệu thực và phương pháp chuẩn bị

Các thương hiệu mì ăn liền có thể tìm kiếm các cơ hội mang đến sự chân thực gần giống như ăn uống ngoài trời hay tự làm. Các thương hiệu có thể cung cấp những món mì ăn liền như vậy bằng cách kết hợp các nguyên liệu thực và phương pháp chuẩn bị được sử dụng khi nấu ăn từ đầu. Người tiêu dùng sẽ không chỉ được hưởng lợi từ các dịch vụ tốt hơn dành cho bạn, mà họ còn có thể khám phá những hương vị mới và thú vị bao gồm sự sang trọng của việc ăn uống bên ngoài.

CƠ HỘI

Khi mọi người trở nên quan tâm hơn đến sức khỏe, các thương hiệu cần cung cấp mì ăn liền với thành phần dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, các thương hiệu có thể tạo sự khác biệt cho sản phẩm để nổi bật hơn trong thị trường mì ăn liền Nhật Bản vốn có tính cạnh tranh cao bằng cách tận dụng những hương vị mới và những sự kết hợp cao cấp.

Mời bạn đánh giá
error: