Cải tiến xốt ướp thịt nướng – Phần 2. Bổ sung hương vị châu Á

Nhiều lí do khác nhau đã dẫn đến sự leo thang của giá cả ở nhiều quốc gia. Trước tình hình đó, những buổi tiệc ngoài trời sang trọng ngày càng bị hạn chế do mọi người thắt chặt chi tiêu và chuyển sang những lựa chọn ít tốn kém hơn như thưởng thức những buổi ăn bình dân hơn, giảm tần suất tiệc tùng hay thay vì tham gia tiệc nướng sang trọng, nhiều người chuyển sang ăn đồ nướng tại chính gia đình mình. Vì vậy, các nhà sản xuất thực phẩm phải thay đổi linh hoạt và dành sự tập trung cho các sản phẩm xốt ướp thịt nướng.

Ở số trước của series “Cải tiến xốt ướp thịt nướng”, Ingreda đã giới thiệu xu hướng sử dụng hương vị khói trong xốt ướp. Trong số tiếp theo này, Ingreda sẽ giới thiệu đến các bạn xu hướng sử dụng hương liệu mang nét ẩm thực châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Định vị xốt ướp mang hương vị châu Á

Nước xốt châu Á đang là xu hướng

Hương vị ẩm thực Hàn Quốc hay Nhật Bản đang là xu hướng của người tiêu dùng thế hệ Millennials. Theo thống kê của Mintel, 30% người Đức và 23% người Hoa Kỳ thuộc thế hệ Y (thế hệ Millennials, chỉ những người sinh từ 1980 – 1986) đã từng thưởng thức các món ăn mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc.

Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dẫn đến sự đóng cửa các dịch vụ thực phẩm và xu hướng nấu ăn tại nhà đã gia tăng mạnh mẽ. Đó là cơ hội cho chính người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất trong việc tìm ra hương vị xốt ướp mới. Thế hệ Y là những người thường xuyên tìm tòi và trải nghiệm các hương vị mới với 52% số người được khảo sát cho biết rằng họ đã thử qua một hương vị nước xốt mới. Cũng theo khảo sát này, các món xốt có nguồn gốc châu Á đứng đầu trong danh sách các loại nước xốt đáng để dùng thử.

Cũng theo khảo sát này, 59% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ đồng ý rằng, việc ra mắt nước xốt với hương vị ẩm thực châu Á có thể khuyến khích họ mua và sử dụng xốt ướp thường xuyên hơn, nhờ đó mà làm tăng doanh số bán hàng.

Thu hút những người tiêu dùng trẻ với hương vị ẩm thực châu Á

Các thương hiệu nên khai thác các món ăn châu Á có lịch sử lâu đời về các món thịt nướng, như Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan để cung cấp các sản phẩm xốt ướp kiểu châu Á.

Dưới đây giới thiệu ba sản phẩm xốt ướp thịt nướng với hương vị Á Châu đang được ưa thích trong năm 2022 tại các thị trường Hoa Kỳ, Úc và Bồ Đào Nha.

Xốt ướp mang hương vị Nhật Bản

Bachan’s Spicy Japanese Barbecue Sauce (Hoa Kỳ), được làm từ nước tương, cà chua, gừng, hành lá, giấm gạo, tỏi và dầu mè. Sản phẩm này không có chứa chất bảo quản và có thể được sử dụng như một loại xốt ướp trên các sản phẩm thịt, cá, rau.

Hương vị Hàn Quốc ngọt ngào

MasterFoods Charred Korean Barbecue Style Marinade được làm từ lê, tỏi, gừng, nước tương, hương khói, đường và dầu mè. Sản phẩm xốt này được lấy cảm hứng từ Hàn Quốc để thêm hương vị hun khói tinh tế cho các bữa ăn thịt nướng.

MasterFoods Charred Korean Barbecue Style Marinade

Nước xốt thịt nướng phong cách Thái Lan với đậu phộng & dừa

deSIAM Peanut & Coconut Thai Sauce có thành phần bao gồm nước cốt dừa, đậu phộng, đường, massaman, nước mắm, tỏi, hạt vừng, rau mùi và bột cà ri đỏ. Nó là một loại nước sốt nhẹ cho thịt nướng và thịt gà ướp.

deSIAM Peanut & Coconut Thai Sauce


Các sản phẩm với phong cách hương vị châu Á đang là xu hướng cho các món nướng trong thời gian gần đây. Hiểu được mong muốn đó của các nhà sản xuất thực phẩm, Ingreda hiện đang cung cấp các sản phẩm hương liệu với vị truyền thống và những xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với Ingreda để được tư vấn và hỗ trợ thử mẫu.

Mời bạn đánh giá
error: