Xu hướng thực phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Ngày nay, xu hướng ăn uống nhằm đạt được những mục tiêu về sức khỏe ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao và tìm kiếm. Hòa vào xu thế chung đó, các hương vị và thành phần có mối liên hệ đến sức khỏe hiện đang được người tiêu dùng săn đón. Mintel

Thức ăn và đồ uống phải phù hợp với quan điểm của người tiêu dùng hiện đại về sức khỏe và sự hạnh phúc

Đại dịch COVID-19 đã tác động đáng kể đến thái độ của người tiêu dùng đối với sức khỏe và hạnh phúc cũng như cách quản lý sức khỏe. Người tiêu dùng ngày càng bắt đầu có cách tiếp cận toàn diện hơn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.
Ngay cả khi sự bùng phát COVID-19 không còn là mối quan tâm lớn, 32% người tiêu dùng Đức khẳng định họ vẫn sẽ tích cực hơn trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất và 30% đối với sức khỏe tinh thần của họ.
Vào năm 2021, 50% người trưởng thành ở Hoa Kỳ coi sức khỏe là một trong ba ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của họ (yếu tố này còn được coi trọng hơn “cuộc sống gia đình” và “tài chính sự nghiệp”). Đối với người từ 65 tuổi trở lên, con số này là 70%.
Những thay đổi này mang lại cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống phát triển và nâng cao thương hiệu bằng cách cung cấp những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.

Hương vị phù hợp + Chức năng hữu ích = Sự hài lòng của người tiêu dùng

Một loạt các công bố về lợi ích chức năng của sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, từ các tác động ngắn hạn như bù nước và cung cấp năng lượng, cho đến các yếu tố lâu dài như các đặc tính chống lão hóa và tăng cường sắc đẹp.
Các thành phần có thể cung cấp các đặc tính ”tốt hơn cho người tiêu dùng” và đồng thời thay đổi hoặc tăng cường hương vị của sản phẩm, sẽ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn.
Các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, nấm, thảo mộc và hương liệu lên men được cho rằng có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm có chức năng ích lợi, đồng thời mang lại hương vị thơm ngon.

Điểm sáng đến từ hương cam chanh

Mặc dù không phải là phát hiện mới trong lĩnh vực hương liệu thực phẩm và đồ uống, hương vị cam quýt đang nhận được sự quan tâm cao từ các nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Hương vị cam quýt không chỉ mang đến cảm giác sảng khoái và hương vị ít ngọt hơn, mà còn gây được tiếng vang với những người tiêu dùng đang mong muốn tăng cường hệ miễn dịch của họ bằng đồ ăn và thức uống.
Chanh, cam và bưởi ngày càng xuất hiện trong các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới với lời giới thiệu về công dụng tăng cường miễn dịch.

Chúng ta phải làm gì tiếp theo đây?

Những ảnh hưởng của đại dịch COVID đã thúc đẩy con người dành sự ưu tiên lớn hơn cho sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Ở Anh, 76% người tiêu dùng nói rằng điều quan trọng là quản lý căng thẳng để duy trì sức khỏe miễn dịch. Do đó, những thương hiệu có thể phát hiện ra cơ hội để đáp ứng nhu cầu sức khỏe cụ thể của người tiêu dùng hoặc thậm chí cung cấp một cách tiếp cận toàn diện hơn đối với sức khỏe bằng cách đưa ra những giới thiệu về công dụng chức năng của sản phẩm.
Để thành công, các lợi ích chức năng cần được truyền đạt rõ ràng và có những bằng chứng hỗ trợ. 74% người tiêu dùng Anh nói rằng rất khó để biết những lời giới thiệu đó là thật hay không? Và 69% cho rằng có quá nhiều thương hiệu đưa ra những lời giới thiệu đẹp đẽ về sản phẩm của họ mà thiếu đi những sự xác nhận.
Người tiêu dùng có tính hoài nghi, vì vậy họ ngày càng mong đợi sự xác nhận bởi các nghiên cứu khoa học về các thành phần chức năng trong sản phẩm, và đây là lúc các thương hiệu có thành phần chức năng và / hoặc tốt hơn cho bạn nên tập trung ưu tiên của họ.
Các thương hiệu có thể kết hợp giữa tính lành mạnh và hương vị tuyệt vời trong một sản phẩm có khả năng gây được tiếng vang với nhiều người tiêu dùng hơn, nâng cao sự hài lòng tổng thể và giành được lòng trung thành.

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: