Thị trường Việt Nam và tầm nhìn của người tiêu dùng đối với thực phẩm (Phần 3)

CÂN BẰNG LÀ MỘT XU HƯỚNG TẤT YẾU

#1 Lượng Ít hơn là chất nhiều hơn

Người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn do việc tiêu thụ đường quá nhiều gây ra. Các sản phẩm Ít đường / Không đường ngày càng được lựa chọn và trở nên hấp dẫn.

“Tôi thích mua đồ uống ít đường / không đường hơn” được 71% người tiêu dùng ở thành thị và 66% ở nông thôn đồng tình

“Tôi thích mua thức ăn ít calo” được 48% người tiêu dùng ở thành thị và 40% ở nông thôn đồng tình

#2 Kết hợp thực phẩm và lối sống hiện đại

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng có xu hướng kết hợp các thói quen tự chăm sóc vào cuộc sống hiện đại có nhịp độ nhanh và căng thẳng của họ và ưu tiên các chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Thực hiện một lối sống cân bằng về lâu dài có nghĩa là tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, có chọn lọc hơn và linh hoạt hơn.

  • 80% nói rằng họ giảm hoặc loại bỏ chất béo trong chế độ ăn uống
  • 46% nói rằng họ giảm hoặc loại bỏ Thịt đỏ trong chế độ ăn uống
  • 55% nói rằng họ tăng chất xơ trong chế độ ăn uống
#3 Tìm kiếm các lựa chọn dinh dưỡng thay thế

Người tiêu dùng đang ngày càng tìm kiếm các lựa chọn dinh dưỡng thay thế – sự gia tăng của xu hướng F & B dựa trên thực vật mới (gạo/ngũ cốc/hạt), ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau như thay thế sữa, thay thế thịt, bánh kẹo,…

 

SỰ ĐƠN GIẢN VÀ TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM THỰC PHẨM

# 1 Tích hợp và đơn giản hóa để chuyển đổi tiện ích

Đời sống bận rộn hơn mở rộng đường cho các sản phẩm cần thiết phải được chuẩn bị trước và đóng thông minh các gói.
“Tôi dựa vào thực phẩm tiện lợi và nước xốt (Thực phẩm chế biến sẵn / Thực phẩm tiện lợi / Gia vị…) để nấu ăn đơn giản và nhanh chóng” được 61% người dùng ở thành thị và 54% ở nông thôn đồng tình.
OMACHI & BÍCH PHƯƠNG - Mì Ngon Có Thịt - YouTube
#2 Tiện ích tiếp cận để giải quyết cuộc sống phức tạp ngày nay và chuyển đổi bổ sung giá trị cho người dùng.
 Tận dụng phương pháp tiếp cận thị trường dựa trên cơ hội, Masan giải đáp được căng thẳng của người dùng là có một phương pháp bổ sung dưỡng chất cho bữa ăn nhanh chóng ở nơi làm việc. Chiến dịch thành công với bản Parody ca khúc hit hàng đầu V-Pop của Bích Phương, ca sĩ nổi tiếng thế hệ Millennial.
#3 Công nghệ đang thay đổi cách ăn uống của người tiêu dùng.

Dịch vụ ăn uống 2.0, thực phẩm được giao đến tận cửa của bạn thông qua nhiều nền tảng. Giờ đây, thanh toán bằng ví điện tử trở nên dễ dàng hơn không dùng tiền mặt. Định nghĩa lại “thức ăn nhanh” và thúc đẩy các cửa hàng F&B đẩy mạnh cuộc chơi kỹ thuật số

Thiết bị nhà bếp đã phát triển để bắt kịp nhịp sống bận rộn và tiết kiệm thời gian và công sức của người tiêu dùng.
Bị người giao hàng lừa lấy mất đồ thì xử lý như thế nào? - Luật Việt Phong | Công ty Luật uy tín

 

CÔNG THỨC THÀNH CÔNG = THỨC ĂN NGON + NIỀM VUI

#1 Đồ ăn và thức uống không chỉ mang lại giá trị chức năng mà còn mang lại trải nghiệm.

  • Trải nghiệm cảm quan kích thích các giác quan và mang lại chiều sâu mạnh mẽ hoặc dư vị kéo dài của sự mát lạnh/cháy bỏng, phong phú.
  • Ngoài dinh dưỡng chức năng, Trải nghiệm gợi cảm mở rộng điểm tiêu thụ cho một hành trình thú vị.

 

#2 Hương vị quen thuộc có thể được làm mới trong một nền tảng mới, kết hợp ẩm thực đa dạng hoặc một cửa hàng chuyên nghiệp.

 
Milo và thức uống dừa có sẵn trong một biến thể tráng miệng (“Milo”, “dừa”)
Pizza với “Cơm tấm” và “Bún Đậu Mắm Tôm”
#3 Sự kết hợp giữa đồ ăn và đồ uống

Ranh giới giữa đồ ăn và đồ uống đang bị xóa nhòa vì khái niệm của một người có thể được người khác mượn để tăng hương vị hoặc kết hợp các lĩnh vực lại với nhau.

  • Trân châu boba chuyển từ trà sữa sang kem phủ, kem, và thậm chí cả bánh pizza!
  • Lòng đỏ trứng muối, thường được dùng làm món mặn, nay được dùng trong trà sữa, cà phê và đồ ăn vặt.
  • Thức uống kết hợp chủ yếu mang nước trái cây và sữa lại với nhau
 
error: